Đã có một số tranh cãi về việc đắp lại lốp xe tải trong những năm gần đây, với nhiều lo ngại về tính an toàn và hiệu quả của việc đắp lại. Chắc chắn, điều này phần nào cũng là do việc đắp lại lốp không được kiểm soát một phần, và do đó tạo ra một số khác biệt về chất lượng sản phẩm trên thị trường.
Tuy nhiên, sự thật là thế này: Khi bạn đã đắp lại lốp xe tải tại một trung tâm dịch vụ được chứng nhận sử dụng hệ thống đắp lại do nhà sản xuất đảm bảo, kết quả không khác gì mua một chiếc lốp mới. Nó chỉ rẻ hơn. Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng việc đắp lại lốp được thực hiện đúng cách không ảnh hưởng đến độ an toàn hoặc tuổi thọ của lốp. Do đó, việc đắp lại đã được áp dụng trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả những ngành có tiêu chuẩn “không thể thất bại” như máy bay, xe quân sự và xe buýt trường học!
Tại sao đắp lại lốp xe tải là một lựa chọn tốt?
-
Tiết kiệm chi phí thuần túy
Cho rằng lốp xe tải hầu như luôn nằm trong năm hạng mục ngân sách hàng đầu đối với một công ty vận tải và người điều hành xe tải thương mại và thường nằm trong ba hạng mục hàng đầu, việc đắp lại lốp xe đã mòn của bạn thể hiện một cơ hội tiết kiệm rất lớn. Nhìn chung, số tiền mà ngành vận tải biển tiết kiệm được ước tính lên tới hàng trăm triệu mỗi năm.
-
Bảo hành bảo vệ
Các nhà sản xuất lốp xe lớn như Michelin không chống lại xu hướng đắp lại – họ đang đón nhận nó! Michelin cung cấp hệ thống Công nghệ dặm lại lốp (MRT) của riêng họ, được sử dụng bởi Trung tâm dịch vụ lốp xe tải . Đắp lốp xe được duy trì theo các tiêu chuẩn chất lượng cao do Michelin đặt ra và do đó bảo hành mọi lần đắp lại mà nó tạo ra. Ngoài ra, bằng cách đắp lại lốp, bảo hành ban đầu của nhà sản xuất về tuổi thọ của vỏ và các bảo đảm hết hạn không bị vô hiệu.
-
Đáng tin cậy
Quên những câu chuyện mà bạn có thể đã nghe nói rằng tất cả lốp xe cao su bên đường đều là do đắp lại – điều đó hoàn toàn không đúng sự thật. Các nghiên cứu đã phân tích các mảnh vụn cao su dọc theo lề đường và đã kết luận rằng phần lớn các mảnh vụn lốp xe được thu thập không phải do lỗi sản xuất trong quy trình đắp lại. Cho dù là mới hay đã được đắp lại, rõ ràng phần lớn các sự cố về lốp xe đều do lái xe trên lốp non hơi và các mối nguy hiểm trên đường – bất kể nguồn gốc của chúng là gì. Việc đắp lại được thực hiện đúng cách cũng đáng tin cậy như lốp mới.
-
Màu xanh lá cây thân thiện
Sản xuất lốp đắp chỉ yêu cầu lượng dầu tiêu thụ bằng khoảng 35% so với lốp mới. Ngoài ra, mỗi chiếc lốp được đắp lại là một chiếc lốp ít hơn cần được gửi đến bãi rác.