Đối với các phương tiện chở khách, vấn đề cân bằng lốp xe là điều không cần bàn cãi. Tất nhiên, chúng nên được cân bằng và thường xuyên. Tuy nhiên, khi bạn cân bằng liên quan đến lốp xe tải thương mại, nó phức tạp hơn. Có những lợi ích rõ ràng đối với việc cân bằng lốp xe tải, nhưng không có sự đồng thuận nào được hình thành khuyến nghị cân bằng tất cả các vị trí bánh xe.
Chúng ta hãy xem nhanh những mặt tích cực và tiêu cực, cũng như những gì chúng tôi nói với khách hàng của mình.
Mục lục
Hạn chế của việc cân bằng lốp xe tải thương mại
1. Dành thêm thời gian
Cân bằng một chiếc xe bốn bánh không mất nhiều thời gian, nhưng khi nói về xe tải làm việc lại là một vấn đề khác. Nếu việc cân bằng được thực hiện khi lắp đặt trên xe tải 18 bánh, thì có thể mất thêm 10-15 phút cho mỗi bánh. Điều đó làm tăng thêm khoảng bốn giờ xe tải ngừng hoạt động, không kiếm được tiền.
2. Chi phí bổ sung
Thời gian là tiền bạc, vì vậy chi phí cân bằng lốp xe tải cuối cùng sẽ tăng gấp đôi, chi phí nhân công bổ sung để cân bằng từng lốp xe cũng như năng suất của người lái xe bị mất. Vì chưa chứng minh được rằng việc cân bằng lốp dẫn động và lốp rơ mooc giúp giảm hao mòn lốp hoặc chi phí bảo dưỡng xe nên hầu hết các đội xe sẽ không đầu tư chi phí để cân bằng các vị trí bánh xe này.
Lợi ích của việc cân bằng lốp xe tải thương mại
1. Bảo trì xe tải thấp hơn
Bỏ qua những tuyên bố cực đoan hơn rằng việc cân bằng “không có tác dụng gì”, việc cân bằng lốp xe sẽ hạn chế rung động của xe tải, do đó giảm hao mòn trong toàn bộ hệ thống truyền động. Các bánh xe sẽ bền lâu hơn, cũng như các vòng bít, rô-to và các bộ phận liên quan. Thông thường, lốp xe cân bằng tốt sẽ kéo dài hơn tuổi thọ hơn khoảng 30%, điều này cuối cùng sẽ làm giảm ngân sách lốp xe tải của bạn
2. Độ tin cậy cao hơn
Tất nhiên, mặt khác của đồng tiền bảo trì là độ tin cậy. Một chiếc xe tải được bảo dưỡng tốt sẽ hoạt động tốt hơn, tiết kiệm xăng cao hơn và ít bị hỏng hóc tốn kém hơn. Có một lập luận mạnh mẽ về việc coi cân bằng lốp lái giống như một chính sách bảo hiểm hơn, làm giảm khả năng xảy ra các vấn đề lớn hơn.
sự thỏa hiệp
Tại Xetrungquoc.com.vn, quan điểm của chúng tôi là việc cân bằng lốp xe tải thương mại sẽ giúp ích, nhưng lợi nhuận giảm dần khi cân bằng mọi trục trên xe. Khuyến nghị riêng của chúng tôi là các nhà khai thác đội xe nên tập trung vào lốp lái và cân bằng chúng sau mỗi 20.000 dặm để có được sự cân bằng tốt giữa chi phí và lợi ích.
Ý kiến của bạn